Dự án hot

DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TRUNG TÂM SỬA CHỮA Ô TÔ SỐ 2 – GARA Ô TÔ VIỆT (Cơ Sở 2)

DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TRUNG TÂM SỬA CHỮA Ô TÔ SỐ 2 – GARA Ô TÔ VIỆT (Cơ Sở 2)
Hà Nội  Dự án hot
%

%

Hoàn thành

10 tỷ

Số tiền góp

Số người

Số ngày

DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TRUNG TÂM SỬA CHỮA Ô TÔ SỐ 2 – GARA Ô TÔ VIỆT (Cơ Sở 2)

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ Ô TÔ VIỆT

1, Thông tin dự án:

Tổng vốn đầu tư: 10.337.000.000 (Mười tỷ ba trăm ba mươi bảy triệu đồng chẵn)

Lợi nhuận: 20%

Chủ dự án: Công ty CP Đầu tư và Công nghệ ô tô Việt.

Tóm tắt kinh nghiệm: Gara ô tô Việt (Cơ sở 1) đã hoạt động được 12 năm, địa chỉ tại Lô 9 Khu C khu Đô Thị Mới Định Công Quận Hoàng Mai Hà Nội.

2, Giới thiệu cá nhân chủ dự án:

   Công ty CP Đầu tư và Công nghệ ô tô Việt, một công ty được thành lập bởi nhóm các nhà đầu tư có quan hệ rộng và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh ô tô và các dịch vụ kèm theo.

 

 

 

3, Tóm tắt dự án:

   Nắm bắt được nhu cầu giao dịch ô tô đã qua sử dụng của thị trường, Công ty CP Đầu tư và Công nghệ ô tô Việt đã quyết định đầu tư cải tạo nội thất ô tô  – gara ô tô Việt tại Phường Thượng Thanh, Quận Long Biên Hà Nội – Hà Nội gồm một phòng trưng bầy nội thất ô tô và khu vực sửa chữa nội thất, văn phòng và kho. mục tiêu của dự án này là:

  • Giới thiệu sản phẩm nội thất ô tô và các phụ tùng ô tô để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
  • Dự án sẽ trang bị công nghệ và thiết bị hiện đại nhất trong lĩnh vực chẩn đoán thiết kế và nâng cấp nội thất ô tô.
  • Bên cạnh mục tiêu tăng mức doanh thu cho doanh nghiệp, tao điều kiện tích lũy để không ngừng mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, dự án góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp cho ngân sách nhà nước thông qua các khoản nộp thuế.
  • Dự án góp phần vào sự phát triển ngành dịch vụ theo định hướng của nhà nước đã đề ra.

Quan điểm phát triển ngành sửa chữa ô tô:

  1. Công nghiệp ô tô là ngành công nghiệp rất quan trọng cần được ưu tiên phát triển để góp phần phục vụ có hiệu quả quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và xây dựng tiềm lực an ninh, quốc phòng của đất nước.
  2. Phát triển nhanh ngành công nghiệp ô tô trên cơ sở thị trường và hội nhập với nền kinh tế thế giới; lựa chọn các bước phát triển thích hợp, khuyến khích chuyên môn hóa – hợp tác hóa nhằm phát huy lợi thế, tiềm năng của đất nước; đồng thời tích cực tham gia quá trình phân công lao động và hợp tác quốc tế trong ngành công nghiệp ô tô.
  3. Phát triển ngành công nghiệp ô tô phải gắn kết với tổng thể phát triển công nghiệp chung cả nước và các chiến lược phát triển các ngành liên quan đã được phê duyệt, nhằm huy động và phát huy tối đa các nguồn lực của mọi thành phần kinh tế, trong đó doanh nghiệp nhà nước giữ vai trò then chốt.
  4. Phát triển ngành công nghiệp ô tô trên cơ sở tiếp thu công nghệ tiên tiến của thế giới, kết hợp với việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu – phát triển trong nước và tận dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có, nhằm nhanh chóng đáp ứng nhu cầu trong nước về các loại xe thông dụng với giá cả cạnh tranh, tạo động lực thúc đẩy các ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước phát triển nhằm đẩy nhanh quá trình sản xuất linh kiện, phụ kiện trong nước.
  5. Phát triển ngành công nghiệp ô tô phải phù hợp với chính sách tiêu dùng của đất nước và phải bảo đảm đồng bộ với việc phát triển hệ thống hạ tầng giao thông; các yêu cầu về bảo vệ và cải thiện môi trường.

    Dự kiến dự án khi hoạt động ổn định sẽ thu hút tối thiểu 100 xe vào gara/tháng với doanh thu bình quân 5.000.000 VNĐ/xe.

   Một phần lớn giới sử dụng ô tô hiện tại là các doanh nhân trẻ, thành đạt. Ngoài việc mua sắm ô tô sử dụng cho hoạt động giao dịch, đi lại trong kinh doanh, họ còn thích trang trí làm nổi bật chiếc xe của họ. Nắm bắt được nhu cầu này của thị trường, Dự án sẽ cung cấp các trang thiết bị phục vụ trang trí ô tô như: đầu DVD 1 din, đầu DVD 2 din, màn hình, hệ thống loa bass, amply, giải pháp âm thanh vòm trên xe ô tô…với chất lượng phục vụ tốt nhất, giá cả cạnh tranh.

   Hiện công ty đã thiết lập được trên 45 đại lý thuộc các tỉnh thành cả nước: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên… Dự kiến doanh thu hàng tháng của mảng này là trên 400.000.000 VNĐ.

   Ngoài ra, do lợi thế địa điểm của Dự án là ngay cạnh khi đô thị Vinhome, Việt Hưng đã đi vào sinh sống ổn định nên cũng sẽ thu hút được các khách hàng có mức sống cao tại đây. Dự kiến khoảng 300 xe ô tô của các cư dân khu đô thị này và lân cận sẽ là khách hàng mục tiêu của Dự án.

   Bằng uy tín và chất lượng phục vụ cũng như trên cơ sở có đòn bẩy là các khách hàng sẵn có. Dự án sẽ thu hút thêm các khách hàng khác trên địa bàn Hà Nội đến sử dụng dịch vụ. Còn đối với mảng kinh doanh trang thiết bị nội thất – ngoại thất ô tô, Công ty sẽ phát triển thêm đại lý tại các tỉnh.

4, Đánh giá thị trường và cơ hội phát triển:

   Tổng lượng ô tô bán ra trên thị trường trong năm 2016 đạt 110.519 xe, tăng 19% so với năm 2015, dự báo mức tiêu thụ cho năm 2015 là 120.000 xe.

  Theo báo cáo mới nhất của VAMA, tháng 12-2016 cũng là tháng có lượng xe bán ra cao nhất trong năm 2016 và tăng đến 30% so với tháng trước đó. Xe ô tô con như Toyota, Corolla Cu, Honda City... tăng đến 35%, đạt hơn 5.390 xe và xe tải tăng 27%, đạt hơn 7.810 xe.

   Bước sang 2017, VAMA nhận định thị trường ô tô sẽ tiếp tục đà tăng trưởng của năm ngoái khi được “tiếp sức” nhiều thông tin tốt hơn; trong đó đáng chú ý là TPHCM đã chính thức áp dụng phí trước bạ ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu với mức phí là 10% thay vì mức 15% hiện nay. Đây là một khoản giảm đáng kể cho người mua xe.

   Mặt khác, kinh tế vĩ mô cũng đã có dấu hiệu ổn định hơn, ngân hàng cũng nới lỏng hơn cho người tiêu dùng vay mua ô tô và điều đó sẽ có tác dụng tích cực đối với thị trường. Điều quan trọng nhất là thị trường ô tô trong nước được các hãng xe đánh giá còn rất tiềm năng khi nhu cầu thực về ô tô của người dân Việt Nam vẫn rất cao.

  Mặc dù vậy, nhà sản xuất và giới kinh doanh ô tô cho rằng thị trường năm 2017 chưa thể quay trở lại thời đỉnh cao của năm 2014, với mức tiêu thụ khoảng 140.000 xe, do tình hình kinh tế trong nước vẫn khó khăn, nhiều doanh nghiệp vẫn thu hẹp sản xuất, đóng cửa, người tiêu dùng vẫn còn dè dặt mua sắm những sản phẩm đắt tiền như ô tô.

   VAMA dự báo tổng sản lượng bán hàng trong cả năm nay sẽ đạt khoảng 120.000 chiếc, tăng 9% so với năm ngoái. Ở bối cảnh nền kinh tế vẫn còn những khó khăn, đây có thể xem là một tín hiệu vui của riêng thị trường ôtô trong những năm tới.

Sự cần thiết phải đầu tư cho dự án:

   Một dự án đầu tư cải tạo nâng cấp trạm sửa chữa – gara ô tô thành liên hợp sửa chữa và trưng bầy ô tô quy mô lớn là hoàn toàn hợp lý và có tính khả thi cao vì:

  • Việc triển khai dự án là phù hợp với định hướng phát triển ngành công nghiệp ô tô và các dịch vụ nói chung theo chính sách phát triển của chính phủ;
  • Đáp ứng nhu cầu về mua sắm và dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô của thị trường, nhất là đối với một thị trường lớn và đầy tiềm năng như Hà Nội – trung tâm kinh tế - văn hóa của cả nước;
  • Đáp ứng nhu cầu mua bán trao đổi ô tô đã qua sử dụng ngày càng tăng của thị trường.
  • Nâng cao vị thế của Công ty trong thời điểm Việt Nam đã gia nhập Tổ chức thương mại thế giới; tạo công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương, đóng góp vào ngân sách nhà nước.

5. Thực trạng của dự án:

   Dự án đã hoạt động ở cơ sở 1 được 12 năm, với doanh thu, bình quân hàng tháng  từ mảng dịch vụ sửa chữa ô tô từ 500 đến 700 triệu, lợi nhuận bình quân đạt 20% doanh thu trước thuế.
   Hiện tại dự án cần huy động số vốn 10.337.000.000  ( Mười tỷ ba tăm ba mươi bảy triệu đồng chẵn) để phát triển trụ sở chính và mở rộng thêm một cơ sở 2 ở Phường Thượng Thanh Quận Long Biên.
   Cơ sở để chúng tôi đưa ra mức lợi nhuận hấp dẫn cho phía nhà đầu tư như vậy và do chúng tôi đã có kinh nghiệm 12 năm trong ngành, trụ sở chính đã hoạt động ổn định gần 12 năm. Đã có đầy đủ giấy tờ pháp lý và báo cáo kê khai doanh thu hàng tháng, hàng năm.
6. Kế hoạch kinh doanh:

   Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh ô tô của Công ty cũng như sự đánh giá sâu về thị trường, Dự án sẽ hướng tới các hoạt động chủ yếu sau đây nhằm mục đích thu hồi vốn nhanh và đảm bảo hiệu quả kinh doanh cao nhất:

Đây là một trong những hoạt động chính của dự án và sẽ được thực hiện theo hướng đồng bộ và chuyên nghiệp cao để thỏa mãn những khách hàng khó tính nhất. các dịch vụ sau sẽ được cung cấp:

  •  
  •  
  •  
  •  

   Dự án sẽ được trang bị các thiết bị hiện đại nhất cho việc cung cấp dịch vụ, thiết kế hiện đại, đa dạng... Do đó, mảng dịch vụ này của dự án sẽ đứng vào hàng đầu về mặt chất lượng ở Hà Nội.

   Với 9 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực buôn bán, bảo dưỡng, sủa chữa ô tô Công ty đã thiết lập được quan hệ vững chắc đối với một số khách hàng lớn sau đây:

-   Công ty Viễn thông quân đội Viettel với dung lượng 250 xe cần bảo dưỡng thường xuyên;

-   Cục quản lý ô tô xe máy: 300 xe;

-   Một số đơn vị khác: 100 xe;

-   Tập đoàn Bảo Việt : 500 xe.

- Tổng công ty bảo hiểm dầu khí PVI

- Tổng công ty bảo hiểm bưu điện PTI

- Cục Đối Ngoại BQP

   Các đơn vị nêu trên sẽ là khách hàng đầy tiềm năng của Công ty khi dự án đi vào hoạt động. Ngoài các khách hàng này, Dự án sẽ nhắm tới các khách hàng là các doanh nghiệp, cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn Hà Nội bởi vì đây là những khách hàng có số lượng xe tương đối nhiều và ổn định.

Mô tả phương án xây dựng và kinh doanh:

  1. Tổng diện trung tâm sửa chữa ô tô Việt cơ sở 2: 1200 m2 (1 tầng)
  2. Tổng diện tích xây dựng các hạng mục chính của là 1200m2 bao gồm các hạng mục sau:
  • Khu sửa chữa chẩn đoán xe;
  • Khu Showroom trưng bày xe;
  • Khu hành chính văn phòng;
  • Kho phụ tùng;
  • Kho nội thất;
  • Khu rửa xe và giao xe cho khách.

Tiến độ và giảp pháp xây dựng:

2.1. Tiến độ xây dựng và lắp đặt thiết bị:

-     Công việc xây dựng được dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 60 ngày kể từ ngày khởi công.

2.2. Các nguyên tắc cơ bản khi tiến hành xây dựng công trình:

Việc bố trí mặt bằng sẽ đảm bảo các nguyên tắc chính sau:

-     Trong từng bộ phận đảm bảo sự phối hợp hiệu quả, nhịp nhàng giữa các khâu.

-     Đảm bảo quy phạm phòng cháy chữa cháy.

2.3. Kiến trúc:

-     Nhà xưởng được thiết kế theo kiểu nhà công nghiệp đường nét đơn giản;

-     Chiều cao xây dựng 15 m;

-     Mái được lợp tôn tráng kẽm màu xanh dày 0,47mm;

-     Trần được đi theo rầm thép, vách tường thạch cao ngăn cách các khu vực;

-     Hệ thống chiếu sáng và phòng cháy chữa cháy đồng bộ theo quy định.

2.4. Hệ thống cấp - thoát nước:

      Cấp nước sinh hoạt và thoát nước đấu nối vào hệ thống cấp thoát nước hiện có của khu vực.

Cơ cấu tổ chức:

   Khi đi vào sản xuất ổn định, cơ cấu tổ chức của Công ty sẽ là:

STT

Các bộ phận phòng / ban

Số lượng (người)

1

Giám đốc

01

2

Phó giám đốc

02

3

Phòng kế toán và tài chính

02

4

Phòng hành chính – nhân sự

01

5

Phòng kinh doanh – marketing

03

7

Phòng kỹ thuật – chất lượng

11

 

Tổng cộng

20

 

 

   Tổng quỹ lương của dự án khi đi vào hoạt động ổn định sẽ là 2.700.000.000 đồng/năm. Bình quân đạt 5.000.000 đồng/đầu người/tháng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư sẽ trên cơ sở kết quả kinh doanh thực tế và lợi nhuận đạt được hàng năm để cân đối lại mức tiền lương theo hướng có lợi hơn nữa cho người lao động nhằm mục tiêu thu hút và giữ nhân tài, thợ giỏi. Việc đào tạo và khuyến khích người lao động gắn bó với công ty là một trong những trọng tâm chiến lược của ban quản trị công ty.

 

 

Bài toán kinh tế:

Tổng vốn đầu tư cho dự án là 10.337.300.000 đồng, chi tiết như sau:

                                                                                                      ĐVT: nghìn đồng

STT

Khoản mục

Tổng cộng

A

Vốn cố định

6.487.300

I

Thiết bị văn phòng

1.807.300

II

Xây dựng

4.620.000

III

Chi phí khác, Tư vấn

60.000

B

Vốn lưu động

3.850.000

 

TỔNG CỘNG

10.337.300

Bản kê doanh thu và chi phí đầu tư ở Định Công:

Bảng 1: Doanh thu sửa chữa xe và doanh thu bán hàng

DOANH THU SỬA CHỮA XE

           

STT

Nội dung

Số lượng xe/ năm

Đơn giá sửa chữa

Thành tiền (VNĐ)

Ghi chú

1

Bảo dưỡng sửa chữa

1200

5.000.000

6.000.000.000

 

2

Rửa xe

1200

50.000

60.000.000

 
 

Tổng

   

6.060.000.000

 
           

DOANH THU BÁN HÀNG

Stt

Nội dung

Số lượng xe

Chi phí

Thành tiền

Ghi chú

1

Nội thất ô tô

600

8.000.000

4.800.000.000

 

2

Bán nội thất

600

10.000.000

6.000.000.000

 

3

Doanh thu từ mua bán xe đã qua sử dụng

60

500.000.000

30.000.000.000

 
 

Tổng

   

40.800.000.000

 
 

Tổng doanh thu

   

46.860.000.000

 

 

 

 

Bảng 2: Chi phí đầu tư

CHI PHÍ

STT

Nội dung

Đơn vị

Số lượng

Đơn giá

Thành tiền

1

Chi phí cho bảo dưỡng

% doanh thu

50%

6.000.000.000

3.000.000.000

3

Chi phí nhân công

người

20

8.000.000

1.920.000.000

4

Chi phí nội thất

 

50%

4.800.000.000

2.400.000.000

5

Chi phi thiết bị nội thất

 

50%

6.000.000.000

3.000.000.000

6

Thuê mặt bằng

đồng/m2

14.400

50.000

720.000.000

7

Chi phi mua xe

doanh thu

95%

30.000.000.000

28.500.000.000

 

Tổng chi phí

     

39.540.000.000


7, Chính sách hợp tác đầu tư:

a, Yêu cầu nhà đầu tư:

- Có năng lực tài chính;

- Có mối quan hệ rộng trong ngành xe và các dịch vụ liên quan đến xe như bảo hiểm xe cơ giới, kinh doanh phụ tùng vật tư, kinh doanh mua bán cho thuê xe…

- Có khả năng quản trị hoặc điều hành xưởng dịch vụ.

b, Quyền lợi của nhà đầu tư:

- Được góp vốn và mua cổ phần theo tỷ lệ góp vốn;

- Được phân phối lợi nhuận theo tỷ lệ góp vốn;

- Được quyền tham gia điều hành công ty.
 

Trên đây là một số thông tin cơ bản chúng tôi muốn gửi đến Quý nhà đầu tư, để nắm bắt tình hình thực tế của dự án , xin vui lòng liên hệ trực tiếp cho Chủ dự án hoặc qua Hotline : 0911066399 - 0935911986 - 0946481486. Chúng tôi sẽ liên hệ lại và trao đổi cụ thể hơn.

Trân trọng cảm ơn!

các sản phẩm cùng công ty
0911.066.399 0946.481.486