Nông nghiệp

Dự án kinh doanh mô hình nông nghiệp sinh thái Aquaponics cho các căn hộ chung cư

Dự án kinh doanh mô hình nông nghiệp sinh thái Aquaponics cho các căn hộ chung cư
 Nông nghiệp
%

%

Hoàn thành

2,4 tỷ

Số tiền góp

Số người

Số ngày

    Nền kinh tế của Việt Nam đang phát triển rất nhanh, nhu cầu cuộc sống con người không ngừng thay đổi và tiến hóa cả về hình thái và tính năng. Chỉ duy nhất có nhu cầu về ăn uống là không đổi. Không chỉ vậy , càng ngày chúng ta càng  có xu hướng tìm về những món ăn, những loại cây trái có hương vị tự nhiên của nhiều năm về trước khi chúng ta vẫn còn nền nông nghiệp không hóa chất.

    Tại Hà Nội, số lượng chung cư đang phát triển rất nhanh, cùng với đó là phong trào người dân tự trồng rau ở các ban công chung cư do nguồn cung thực phẩm an toàn chỉ đáp ứng được một phần rất nhỏ nhu cầu do sản lượng hạn chế, giá thành lại cao. Nhưng cho tới nay vẫn chưa có một mô hình canh tác nào đáp ứng được hết mong muốn của người dùng: Không đòi hỏi nhiều thời gian chăm sóc, tốc độ tăng trưởng nhanh, không hóa chất, sạch sẽ, thẩm mỹ…

    Các sản phẩm biến thể từ mô hình Aquaponics (Trồng cây – nuôi cá) mà công ty Bigfarm – Aquaponics sẽ đáp ứng được các nhu cầu cấp thiết trên của người dân sống tại các căn hộ chung cư.

GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN

  • Chủ dự án: Công ty TNHH BigFarm – Aquaponics
  • MST: 0108472470
  • Người đại diện: Nguyễn Quốc Quân – Founder
  • Website, thông tin liên hệ: Bigfarm.vn
  • Địa chỉ: Số 30/56 Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Sản phẩm đang trong quá trình xin cấp bằng sở hữu trí tuệ.
  • Vốn cần huy động: 2,4 tỷ VNĐ

    Công ty TNHH BigFarm - Aquaponics ban đầu chỉ kinh doanh một sản phẩm duy nhất là sản phẩm Aquaponics Trồng rau trên sân thượng, với mong muốn phát triển mô hình trồng rau sạch Aquaponics để giúp người dân tự bảo vệ gia đình mình trước một trong những tác nhân gây ra nhiều ca ung thư nhất ở Việt Nam là thực phẩm bẩn.

    Sau một thời gian tìm hiểu và phân tích thị trường, chúng tôi quyết định phải cải tiến mô hình Aquaponics thành sản phẩm nhỏ gọn phù hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ và tạo nên các sản phẩm sinh thái nội thất độc đáo và khác biệt. Bể cá thủy sinh hiện đại bên dưới, phần bên trên trồng rau, trồng hoa hoặc tiểu cảnh với các điển tích thuần Việt.

Đây là hướng đi đúng đắn, tại triển lãm Vietbuild tháng 3/2018, gian hàng của chúng tôi thu hút được sự quan tâm cực lớn của khách tham quan.

SỰ CẦN THIẾT CỦA DỰ ÁN

    Dự án này sẽ giúp cho rất nhiều gia đình được tiếp cận với nguồn thực phẩm sạch mà không lo về nguồn gốc, xuất xứ. Khi các gia đình chủ động được một phần thực phẩm sạch cho bản thân sẽ tạo thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi hoạt động làm thay đổi tư duy về cách làm nông nghiệp “sạch” của Việt Nam hiện nay.

    Chúng tôi nhận định đây là mô hình sản phẩm có giá trị thương mại cao và sẽ tạo thành xu hướng mới trong nông nghiệp tương lai tại Việt Nam.

1. Hoạt động của  mô hình:

    Với nguyên lý hoạt động của mô hình Aquaponics dự trên sự tuần hoàn cá – cây – nước – vi sinh vật cộng sinh giống như một hệ sinh thái tự nhiên thu nhỏ.

  • Chất thải từ cá chứa NH3/NH4 (Amonia) được bơm lên các hệ thống trồng rau thông qua một hệ thống lọc vi sinh.
  • Trong hệ thống trồng rau và hệ thống lọc vi sinh có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi sẽ chuyển hóa chất thải của cá thành chất dinh dưỡng để nuôi cây (Quá tình Nitrat hóa).
  • Nước có chứa chất thải của cá sau quá trình nitrat hóa được lọc sạch và được đưa trở lại bể cá (sẽ có thêm rất nhiều ôxi hòa tan). Việc này sẽ giúp cá sống khỏe mạnh và ít bệnh tật.

    Mô hình này không sử dụng đất mà dùng giá thể sỏi nhẹ (đất nung) được nung phồng ở nhiệt độ cao, giá thể sỏi nhẹ có cấu trúc tổ ong, không có sâu bệnh, đặc biệt giữ được ẩm và chất dinh dưỡng cực tốt.

    Cây trồng trên mô hình này phát triển rất tốt do được cung cấp oxi hòa tan và chất dinh dưỡng thường xuyên.

    Có thể nuôi được tất cả các loại cá nước ngọt (cá cảnh, cá thịt…) và trồng được tất cả các loại cây (rau ăn lá, ăn củ, ăn quả, cây leo).

2. Mô hình Aquaponics có rất nhiều lợi ích:

  • Hoàn toàn ″hữu cơ″ và được sản xuất trong hệ thống do chính người tiêu dùng quản lý,
  • Không mất thời gian chăm sóc, rất sạch sẽ,
  • Không chứa thuốc trừ sâu, diệt cỏ hoặc phân bón độc hại,
  • Cá tươi, sạch và đặc biệt không chứa kháng sinh hay chất độc hại,
  • Thời hạn sử dụng rất cao,
  • Tiết kiệm nguồn nước so với sản xuất truyền thống,
  • Không cần diện tích lớn, đặc biệt là ở các đô thị,
  • Tiết kiệm chi phí mua thực phẩm cho gia đình.

    Hiện nay, mô hình sản xuất nông nghiệp Aquaponics (Trồng cây – Nuôi cá) đang rất phát triển trên thế giới, những đặc tính ưu việt của mô hình này như dễ sử dụng, không sử dụng hóa chất, không tốn nước tưới… góp phần đa dạng hóa nền nông nghiệp hữu cơ, đồng thời là giải pháp canh tác hữu hiệu cho những nơi có diện tích hẹp như các thành phố, vùng bị ô nhiễm nguồn đất, nước. Mô hình canh tác nông nghiệp hữu cơ Aquaponics không cần phải chăm sóc quá nhiều nhưng hiệu quả của nó đem lại rất đáng kinh ngạc.

DANH MỤC SẢN PHẨM

Các dòng sản phẩm và phân khúc của công ty Bigfarm

3.1. Sản phẩm cho ban công:

    Sản phẩm được thiết kế cho phân khúc ban công các căn hộ chung cư, có kích thước được làm theo mô đun trung bình cho tất cả các kích thước ban công hiện nay.

    Đây là sản phẩm mà chung tôi đang tập trung phát triển và đẩy mạnh kinh doanh, cùng với hệ sinh thái đi kèm như hệ thống quản lý IOT từ xa để theo dõi hoạt động của sản phẩm tại nhà khách hàng và hệ thống sinh thái dự trữ (Nếu khách hàng có nhu cầu, chúng tôi sẽ chuyển cây gần trưởng thành từ vườn rau giống Aquaponics tới hệ thống của khách hàng để rút ngắn tối đa thời gian thu hoạch)… Sẽ giúp cho sản phẩm này tuy có diện tích nhỏ nhưng vẫn đủ số lượng rau trái hàng ngày cho một gia đình.

  

  • Phần trên: Trồng rau hoặc trồng hoa, cây cảnh;
  • Phần dưới: Nuôi cá cảnh, thủy sinh hoặc cá thịt…

3.2. Sản phẩm Aquaponics trong nhà:

    Là sản phẩm sinh thái trang trí trong nhà. Phần dưới là bể thủy sinh nuôi cá cảnh, cá koi, hoặc cá rồng… phần trên là tiểu cảnh với các điển tích thuần Việt như: Mỵ Châu – Trọng Thủy, Chử Đồng Tử - Tiên Dung, Thánh Gióng, Hùng Vương kén rể…Sản phẩm này có 4 kích thước (lỗ ban), 4 loại tiểu cảnh, 4 loại thủy sinh được sản xuất hàng loạt và làm theo yêu cầu của khách hàng. Có đèn led trồng cây, kết hợp với hệ thống cảm biến tự động và quản lý IOT qua smart phone.

    Đây là sản phẩm mang nhiều tính phong thủy vì sản phẩm cùng với sự tuần hoàn của nước còn này các yêu tố ngũ hành. 

3.3. Tre – Aquaponics: (sản phẩm dành cho phân khúc các trường mầm non):

    Chúng tôi kết hợp sản phẩm này đi kèm với chương trình ngoại khóa về thiên nhiên, môi trường cho trẻ từ 4-6 tuổi. Sản phẩm này sẽ giúp các trường mầm non gia tăng giá trị hình ảnh của nhà trường tới phụ huynh. Các trường mầm non mà chúng tôi khảo sát đều rất quan tâm tới sản phẩm này khi đi kèm với chương trình ngoại khóa cho trẻ.

Các giá trị tăng thêm

  • Chăm sóc định kì cho sản phẩm tại nhà khách hàng.
  • Chúng tôi có vườn rau giống Aquaponics để đáp ứng cho khách hàng có nhu cầu muốn rút ngắn quá trình trồng rau. Chúng tôi sẽ tới trồng rau trực tiếp lên sản phẩm Aquaponics tại nhà khách hàng (Có tính phí).
  • Bán kèm sỏi nhẹ cho khách hàng muốn sử dụng để trồng lan, trồng hoa…
  • Các chương trình ngoại khóa cho các trường mầm non.

Mục tiêu

    Tới năm 2020 các sản phẩm của công ty sẽ được bao phủ toàn bộ các phân khúc thị trường nói trên tại Hà Nội và các Thành phố khu vực miền Bắc.

Phân khúc

    Tất cả các căn hộ chung cư, hộ gia đình có ban công, sân thượng, các nhà hàng, quán cà phê tại thành phố Hà Nội.

Nhân sự cần bổ sung cho dự án: 19 người

THỰC TRẠNG DỰ ÁN

  • Cơ sở vật chất: Hiện tại chúng tôi đã hoàn thiện sản phẩm, chuỗi cung ứng, nguồn nguyên vật liệu và hệ thống văn phòng nhà xưởng…
  • Doanh thu: Hiện tại doanh thu đang (-) từ 30-50triệu/tháng.
  • Số vốn đã đầu tư vào sản phẩm: 1,5 tỷ.
  • Pháp lý: Đã đăng ký thành lập công ty TNHH và đang trong quá trình đăng ký sở hữu trí tuệ cho sản phẩm.

KHÁI TOÁN DỰ ÁN

1. Bảng khái toán:

                                                                                                Đơn vị: VNĐ

2. Phân bổ nguồn vốn:

Toàn bộ số tiền đầu tư sẽ tập trung cho các hoạt động marketing và bán hàng.

  • Đầu tư vào tuyển, đào tạo nhân sự và trả lương (Dự kiến 02 tháng đầu chưa phát sinh doanh thu)
  • In cataloge, tờ rơi, danh thiếp…
  • Thực hiện 2-3 TVC quảng cáo
  • Mạng xã hội (facebook, youtube, instagram, flickr…
  • Frame, LCD tại các tòa chung cư
  • Các kênh truyền thông (Báo chí, truyền hình…)
  • Tham gia 04 triển lãm/năm
  • Showroom trưng bày sản phẩm tại các chung cư
  • Hoạt động R&D (Nâng cấp sản phẩm mẫu)
  • Các hoạt động từ thiện, vì cộng đồng, gia tăng thương hiệu công ty
  • Chi phí Dự phòng.

LÝ DO NÊN ĐẦU TƯ CHO DỰ ÁN

1. Sự khả thi của dự án:

  • Đây là những sản phẩm mới, độc đáo đánh trúng vào nhu cầu có một sản phẩm sinh thái cho căn hộ chung cư, vừa có thể trang trí như sản phẩm phong thủy, vừa cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho hầu hết các hộ gia đình tại thành phố Hà Nội.
  • Các trường mầm non sẽ có thêm công cụ học tập mới, tạo ra nhiều giá trị để thu hút và tăng lượng đầu vào.
  • Tất cả các khách hàng được khảo sát đều rất yêu thích sản phẩm của chúng tôi, chỉ cần làm marketing thật tốt để sản phẩm thực sự thành trào lưu.
  • Đây sẽ là sản phẩm tạo nên một xu thế trồng trọt mới cho các gia đình sống tại thành phố có diện tích đất ở nhỏ và sẽ là tương lai nông nghiệp Việt Nam

2. Quyền lợi của Nhà Đầu Tư khi đầu tư vào dự án:

  • Mức lãi suất trên vốn đầu tư là 15%
  • Sẽ được ưu tiên góp vốn cổ đông của công ty.

Trên là là một số thông tin cơ bản mà chúng tôi muốn gửi tới quý nhà đầu tư

Để biết thông tin chi tiết vui lòng liên hệ : 0911066399 - 0935911986

Trân trọng cảm ơn!

 

các sản phẩm cùng công ty
0911.066.399 0946.481.486