Vận tải

DỰ ÁN MỞ RỘNG QUY MÔ NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU VỎ THÉP

DỰ ÁN  MỞ RỘNG QUY MÔ NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU VỎ THÉP
QUẢNG NAM  Vận tải
%

%

Hoàn thành

30 tỷ

Số tiền góp

Số người

Số ngày

GIỚI THIỆU CHỦ DỰ ÁN

DỰ ÁN : MỞ RỘNG QUY MÔ NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU VỎ THÉP

 

Địa điểm : Xã Tam Giang – Huyện Núi Thành – Tỉnh Quảng Nam

Chủ dự án : Công Ty Cổ Phần Đóng Tàu Thiên Hậu Phước

Người đại diện : Ông Phan Thanh Hùng

Tổng vốn đầu tư : 35.000.000.000

Vốn cần huy động : 30.000.000.000

 

Image result for nhà máy đóng tàu vỏ thép

 

 

GIỚI THIỆU DỰ ÁN

Trong những năn gần đây, công nghiệp nước ta phát triển với tốc độ khá nhanh( khoảng 20%/năm) cả về quy mô, chiều sâu, tính bền vững và sự ổn định. Và ngành đóng Tàu đã trở thành một trong những ngành công nghiệp chủ lực, mang lại nhiều giá trị gia tăng cho ngành công nghiệp nói chung và chon nền kinh tế tỉnh Quảng Nam nói riêng. Đồng thời, sản phẩm của ngành đóng tàu là một trong những sản phẩm công nghiệp được ưu tiên phát triển theo định hướng phát triển công nghiệp đến năm 2020 của Tỉnh Quảng Nam. Đó là những cơ sở thuận lợi khách quan để chúng tôi quyết định đầu tư mở rộng, đa dạng hóa sản phẩm nhằm nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh của chúng tôi.

Hiện tại chúng tôi đã có 2 cơ sở đóng tàu trên địa bàn, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được khả năng đóng mới tàu có công suất lớn. Trong khi thị trường của ngành đóng tàu ngày càng mở rộng, năng lực đóng tàu của chúng tôi được khẳng định qua từng sản phẩm. Các hợp đồng đóng tàu ngày càng tăng. Để hoàn thành được kế hoạch sản xuất đã đề ra thì cần thiết phải tăng cường đầu tư, mở rộng nhà máy để có khả năng đóng được những còn tàu có công suất lớn, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Chúng tôi quyết định mở rộng sản xuất trên địa bàn Xã Tam Gian – Huyện Núi Thành – Tỉnh Quảng Nam

 

Image result for nhà máy đóng tàu vỏ thép

 

Mục tiêu của dự án

Xây dựng nhà máy đóng sửa chữa tàu có công suất lớn, kèm theo dịch vụ chế tạo trang thiết bị tàu thủy, công nghiệp phụ trợ cho ngành công nghiệp tàu thủy xử lý – gia công kim loại và chế tạo phân đoạn vỏ tàu.

Mục tiêu đầu tư sẽ đảm bảo mức công suất, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn trong nước cũng như quốc tế. Cung cấp cho thị trường trong nước trong giai đoạn hiện nay, thay thế phần lớn cho việc sản xuất cục bộ tại chỗ

 

Related image

 

Nhiều cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp đóng tàu ở Việt Nam.

Xét về mặt địa lý, Việt Nam có rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển ngành công nghiệp đóng tàu khi chúng ta có bờ biển dài cùng với vùng đặc quyền kinh tế trên biển Đông rộng hơn 1 triệu km2.

Việt Nam là một trong 10 quốc gia có chỉ số cao nhất về độ dài của bờ biển ở ba hướng Đông, Nam và Tây Nam. Với những đặc điểm đó, chúng ta vẫn luôn được xác định là nước có vị trí thuận lợi nhất nhì khu vực trong việc phát triển ngành đóng tàu.

Không chỉ có các điều kiện tự nhiên mà các chính sách của Việt Nam cũng hỗ trợ cho ngành phát triển. Đến năm 2020. Việt Nam đã xác định kinh tế biển là động lực để lôi kéo, thúc đẩy các vùng kinh tế khác phát triển. Từ đó tạo sự chuyển biến cơ bản và toàn diện cơ cấu kinh tế biển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bước đi quan trọng để thực hiện Chiến lược biển đến năm 2020 là phát triển công nghiệp đóng mới và sửa chữa tàu biển. Không chỉ vậy, hiện nay, nhu cầu vận chuyển bằng đường biển cũng tăng cao, nên ngành công nghiệp đóng tàu sẽ có nhiều cơ hội về thị trường.

Lợi thế của nhà máy: Từ Quảng Nam đến Phú Yên không có cơ sở thứ 2 được công nhận đủ điều kiên đóng tàu thép các loại (Chỉ thua nhà máy đóng tàu Sông Thu và nhà máy đóng tàu Dung Quất); Cảng nước sâu phù hợp cho tàu trên 3000 tấn vô ra thuận lợi và lên đà sửa chữa.

Khu vực tàu cá và tàu giao thông rất lớn, là khu vực tàu bè tập trung nhiều nhất khu vực miền trung từ Quảng Nam, Quãng Ngãi, Bình Định, Phú Yên.

 

Related image

 

Ưu điểm của tàu vỏ thép là độ bền cao, kín nước, dễ tạo dáng, hầm bảo quản hải sản hiện đại và có khả năng làm nhiều nhiệm vụ trên biển. Còn tàu composite có tuổi thọ đến 30 năm, chịu hà tốt, hầm bảo quản hải sản hiện đại, dễ tạo dáng. Mặt khác, ngoài những ưu điểm về mặt kỹ thuật các tàu này mang lại, thì hiệu quả kinh tế đánh bắt thực tế cũng rất cao. Mỗi chuyến tàu sắt ra khơi, ngư dân thu lãi từ 100-150 triệu đồng cùng với sự yên tâm trước thời tiết xấu.

 

So sánh

Tàu vỏ gỗ

Tàu vỏ thép

Tàu vỏ composite

Ưu điểm

- Vật liệu cổ truyền, có sẵn trong nước

- Cách âm, chống rung tốt

- Có các tính chất cơ lý tốt, dễ dàng gia công

- Không yêu cầu kỹ thuật cao

- Điều kiện sinh hoạt thấp

- Giá thành đóng mới thấp

- Phù hợp với tập quán của bà con ngư dân Việt Nam

 

- Độ bền cao

- Tính kín nước cao

- Dễ tạo dáng

- Điều kiện sinh hoạt cao

- Dễ dàng áp dụng công nghệ bảo quản sau thu hoạch hiện đại.

- Khả năng kết hợp với nhiệm vụ quốc phòng cao.

- Bền với môi trường: chịu nắng, mưa, hàu hà, bức xạ và khả năng chịu nước mặn.

- Không tốn nhiều thời gian và chi phí cho bảo dưỡng thân tàu.

- Dễ dàng áp dụng công nghệ bảo quản sau thu hoạch hiện đại.

- Dễ tạo dáng, gia công đơn giản.

- Phù hợp với công nghệ sản xuất hàng loạt.

- Tuổi thọ cao đến 30 năm.

Nhược điểm

- Dễ bị mối, mục

- Dễ bị hà bám

- Nhiều mối ghép do vậy dễ bị phá nước;

- Khả năng chống uốn không cao.

- Chi phí sửa chữa khá lớn

- Cường độ lao động cao;

- Hiệu quả bảo quản sau thu hoạch chưa cao.

- Dễ bị rĩ, hà bám, 12 tháng phải lên ụ cạo hà sơn lườn, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa lớn nhất trong 3 loại vật liệu.

- Chi phí chuyến biển cao.

 

-  Độ bền va đập kém;

- Giá thành còn cao hơn tàu vỏ gỗ cùng loại (cao hơn khoảng 10-15%);

- Đa số ngư dân Việt Nam (trừ một số ít tỉnh khu vực Nam Trung bộ) chưa quen sử dụng loại tàu này.

 

KHÁI TOÁN DỰ ÁN

Tổng vốn đầu tư

35.000.000.000

Vốn cần huy động

30.000.000.000

Doanh thu

20.000.000.000/năm

Thời gian hoàn vốn

5 năm

 

Nguồn vốn huy động được sẽ sử dụng đầu tư vào các hạng mục

  • Đầu tư thêm máy móc hiện đại để phục vụ cho quá trình đóng tàu
  • Chi trả chi phí vận hành của nhà máy
  • Chi phí nhân công
  • Chi phí nguyên vật liệu

Cơ sở vật chất

  • Đã đầu tư 2 nhà xưởng đóng mới: 1.800m2 và nhà xưởng 1000m2
  • Đã đầu tư triền đà kéo tàu trên 1000 tấn
  • Đã đầu tư máy móc thiết bị đảm bảo đủ điều kiện sản xuất

Pháp lý

  • Giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 25.000m2
  • Giấy phép xây dựng
  • Giấy công nhận cơ sở đủ điều kiện đóng tàu cá do UBND tỉnh cấp
  • Giấy công nhận cơ sở đủ điều kiện đóng tàu giao thong do Bộ GT-VT cấp

 

Doanh thu

  • Năm 2016: 10 tỷ đồng
  • Năm 2017 : 20 tỷ đồng

Danh mục sản phẩm 

  • Tàu thuyền và cầu kiện nổi

 

Nhân sự ( 25 người)

 

image009(6).png

 

LÝ DO NHÀ ĐẦU TƯ NÊN THAM GIA VÀO DỰ ÁN

Sự khả thi của dự án: Chi phí đầu tư doanh nghiệp thấp, thị trường rộng lớn và tiềm năng, bộ máy gọn nhẹ và có kinh nghiệm quản lý và tổ chức sản xuất tốt, Cổ đông ít.

Người đứng đầu có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty đóng tàu

Dự án đã đi vào hoạt động ổn định và doanh thu ngày càng tăng

Từ Quảng Nam đến Phú Yên không có cơ sở thứ 2 được công nhận đủ điều kiên đóng tàu thép các loại

 

Quyền lợi của Nhà Đầu Tư khi đầu tư vào dự án:

Được phối hợp thuê Công ty độc lập xác định lợi thế và giá trị doanh nghiệp.

Được mua Cổ phần số lượng lớn.

Được ứng cử các chức danh Chủ tịch hoặc Tổng giám đốc Công ty.

 

Trên là là một số thông tin cơ bản mà chúng tôi muốn gửi tới quý nhà đầu tư

Để biết thông tin chi tiết vui lòng liên hệ : 0911066399 - 0935911986 -

Trân trọng cảm ơn!

các sản phẩm cùng công ty
0911.066.399 0946.481.486