Cách đánh số trang trong Word, đánh số trang từ trang 2/trang bất kỳ

Hầu hết mọi người đều đã biết cách đánh số trang cho toàn bộ bảng tính Excel bắt đầu từ số 1. Tuy nhiên, cách đánh số trang bất kỳ trong excel 2010 là một thủ thuật mà không phải ai cũng biết. Thực ra, thao tác thực hiện cũng rất đơn giản, dễ làm. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để được hướng dẫn cụ thể nhé!

Hưỡng dẫn cách đánh số trang trong bất kỳ trang Exel 2010

Sẽ có 2 cách đánh số trang trong bất kỳ trang Excel 2010 để mọi người lựa chọn. Hãy tham khảo một vài phương pháp làm như sau:

Đánh dấu trang Excel bằng hộp thoại Page Setup

Với cách làm này, hãy thực hiện các bước sau đây:

  • Mở trang Excel cần đánh dấu số trang lên.
  • Click chọn vào mục Page Layout trên thanh công cụ.
  • Bấm vào biểu tượng hình “Mũi tên” bên cạnh dòng “Page Setup”.
Cách đánh số trang bất kỳ trong excel 2010

Cách đánh số trang bất kỳ trong excel 2010

  • Một hộp thoại tùy chỉnh Page Setup sẽ xuất hiện.
  • Khi này hãy click vào mục Header/Footer.
  • Kế đến chọn một trang hai nút “Custom Header” hoặc “Custom Footer” để thực hiện đánh dấu trang tại trên cùng hoặc phía dưới bảng Excel. (Khuyến nghị nên dùng Footer).
Chọn header hoặc footer

Chọn header hoặc footer

  • Sau khi đã lựa chọn nên dùng Header hay Footer, một hộp thoại khác sẽ hiện ra. Mọi người có thể chọn vị trí xuất hiện của số trang, cụ thể như Left – Trái, Center – Giữa, Right – Phải.
  • Lúc click vào ô tùy chỉnh vị trí số trang xong rồi, bên trên sẽ xuất hiện dòng “Insert Page Number” – Thêm số trang.
Insert page number để chèn số trang

Insert page number để chèn số trang

  • Trong ô lựa chọn vị trí đó, các bạn hãy nhập dòng mã “&[Page]” vào đó, nhớ phải ghi chính xác nhé vì đây chính là điều quan trọng nhất để có thể đánh dấu số trang Excel. Rồi hãy chọn nút OK.
  • Khi quay về hộp thoại Page Layout, hãy nhấp vào nút “Print Preview” để xem trước kế quả có như mong đợi không.
  • Nếu cảm thấy đã như ý muốn thì click vào nút OK để hoàn thành thao tác.
Click vào nút ok để hoàn tác

Click vào nút ok để hoàn tác

Sự dụng nút chức năng Page Layout trong mục View

Ngoài cách thực hiện bên trên ra vẫn còn một phương pháp khác, đó là sử dụng nút chức năng Page Layout trong mục View. Hãy tiến hành các bước như sau:

  • Bước thứ nhất vẫn là bật file Excel cần đánh dấu số trang lên.
  • Hãy nhìn lên thanh công cụ, chọn mục View.
  • Kế đến click vào nút chức năng Page Layout.
Chọn view -> Page layout

Chọn view -> Page layout

  • Lúc này, giao diện của chức năng Page Layout sẽ hiện lên. Ở trên đầu và phía dưới cùng của bảng Exel sẽ có 2 ô với cùng nội dung là “Click to add header (footer)” để chúng ta thực hiện đánh dấu số trang. Chỉ cần click vào ô vị trí muốn thực hiện chèn số trang.
  • Tiếp theo, hãy nhấn vào mục Design trên thanh công cụ và click nút “Page Number”.
  • Khi hoàn thành xong thao tác, click chuột vào ô vị trí đánh dấu số trang một lần nữa và nhập dòng mã “&[Page]”.
Hình ảnh sau khi chèn xong

Hình ảnh sau khi chèn xong

  • Cuối cùng hãy nhấp chuột vào bất kỳ vị trí nào trên màn hình để xem thử kết quả ra sao.
  • Nếu hiện thành công số trang hãy click vào mục View trên thanh công cụ, rồi chọn nút “Normal” để quay về trạng thái bình thường. Như vậy là đã hoàn thành đánh dấu số trang cho bất kỳ trang Excel nào rồi.
Chọn view -> normal là hoàn thành

Chọn view -> normal là hoàn thành

Một vài lưu ý khi đánh dấu số trang Excel

Khi đã hoàn thành việc đánh dấu số trang trên Excel, sẽ có một vài điều cần lưu ý như sau:

  • Số đánh dấu trang của Excel sẽ không hiển thị khi ở chế độ Normal – Bình thường. Chỉ xuất hiện khi ở Page Layout hoặc khi thực hiện tại chế độ in.
  • Nếu muốn kiểm tra lại xem việc đánh dấu số trang Excel đã thành công hay chưa, hãy thực hiện như hướng dẫn lúc làm để vào chề độ Page Layout. Hoặc dùng tổ hợp phím Ctrl + P để đến chế độ in mới có thể xem được số trang nhé.

Tham khảo ngay video mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Trong phần nội dung bên trên đã bao gồm tất cả hướng dẫn của 2 cách cách đánh số trang trong bất kỳ trang Excel 2010. Chỉ cần thực hiện đúng các bước, thao tác như chỉ dẫn bên trên chắc chắn sẽ thành công. Nhớ rằng phải sử dụng đúng phiên bản phẩn mềm Excel năm 2010 nhé. Cảm ơn tất cả các quý đọc giả vì đã tham khảo bài viết này.