Làm sao để tập trung không chỉ trong lúc học mà còn trong các hoạt động khác? #DrawYourBrain

Bạn gặp rắc rối với việc tập trung khi đang ngồi trên lớp. Bạn không thể tập trung khi học một mình, bạn cũng không thể tập trung và thường xuyên lơ đãng khi đang nói chuyện với mọi người xung quanh.

Bạn đang học thì đột nhiên có ai đó gửi tin nhắn cho bạn kèm theo một video hài hước. Bạn bật video đó lên và quyết định vừa xem vừa học. Nhấp chuột vào clip đó, đợi mạng load, bạn tranh thủ check facebook để đỡ tốn thời gian. Bạn chợt nhận ra hôm này là sinh nhật người yêu rồi vội vàng nhắn tin cho nàng. Đúng lúc đó, clip load xong và bạn lại quay lại ngồi xem để rồi hết một buổi tối, điều duy nhất bạn làm được là xem 1 clip hài trên mạng.

Các bạn có thấy những điều này quen thuộc không? Nếu có thì các bạn đang mắc một “triệu chứng” rất khó chữa, đó là multitasking – hay là làm nhiều việc cùng một lúc. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng các bạn không thể tập trung khi đang học, hay khi đang làm việc trên cơ quan. Sự mất tập trung này chủ yếu đến từ sự phân tán tư tưởng khi các bạn làm nhiều việc cùng một lúc.

Và Các bạn luôn tự hỏi bản thân: làm sao để mình tập trung hơn trong lúc học? Tại sao mình luôn buồn ngủ khi đọc sách? hay mình không thể tập trung là do mình bị bệnh gì?

Ở video lần này, hãy cùng Draw Your Brain đi tìm nguyên nhân và cách giải quyết hiện tượng nghe thì có vẻ giản đơn nhưng lại đem lại rất nhiều rắc rối này nhé.

Nguồn:
Burns, S. M., & Lohenry, K. (2010). Cellular phone use in class: Implications for teaching and learning: A pilot study. College Student Journal, 44(3), 805–810.
Computers & Education, 56(2), 370–378.
Junco, R., & Cotten, S. R. (2012). No A 4 U: The relationship between multitasking and academic performance. Computers & Education.
Fried, C. B. (2008). In-class laptop use and its effects on student learning. Computers & Education, 50, 906–914.

Human Behavior, 28(1), 187–198.
Junco, R., & Cotten, S. R. (2011). Perceived academic effects of instant messaging use.
Junco, R. (2012). Too much face and not enough books: The relationship between multiple indices of Facebook use and academic performance. Computers in
Junco, R., Merson, D., & Salter, D. W. (2010). The effect of gender, ethnicity, and income on college students use of communication technologies. CyberPsychology, Behavior, and Social Networking, 13(6), 37–53.
Posner, M. (1982). Cumulative development of attentional theory. American Psychologist, 37, 168–179.
Posner, M. I., & Boies, S. J. (1971). Components of attention. Psychological Review, 78, 391–408.
Sana, F., Weston, T., & Cepeda, N. J. (2013). Laptop multitasking hinders classroom learning for both users and nearby peers. Computers & Education, 62, 24-31. 

Smith, S. D., & Caruso, J. B. (2010). The ECAR study of undergraduate students and information technology. Boulder, CO: EDUCAUSE.
Wickens, C. D., & Hollands, J. G. (2000). Engineering psychology and human performance (3rd ed.). New Jersey: Prentice Hall.

Tags:
Tập trung
Sự tập trung
Tập trung cao độ
Làm sao để tập trung trong lúc học

——————————–

Video là sự hợp tác giữa DRAW YOUR BRAIN và IFACT. Và nếu các bạn muốn xem thật nhiều video, cũng như trang cho mình những kiến thức hữu ích như này, thì hãy ủng hộ channel của mình và IFACT thông qua:

Facebook:
IFACT –
Minh –

Youtube:

——————————–

Creator: Nguyễn Ngọc Minh.

Nguồn: https://sangoivon.vn

Xem thêm bài viết khác: https://sangoivon.vn/giao-duc/