Sự thật đằng sau cây cầu Thăng Long ít người biết sau hơn 30 năm #hnp

23
94



Hà Nội Phố: Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng tại vị trí km6+300 trên đường vành đai 3, nối huyện Đông Anh với quận Bắc Từ Liêm của Hà Nội, thủ đô của Việt Nam. Cầu được xem là công trình thế kỉ của tình hữu nghị Việt-Xô. Cầu được khởi công xây dựng năm 1974 và chính thức khánh thành vào ngày 9 tháng 5 năm 1985. Đây là cây cầu duy nhất của Hà Nội có thời gian thi công lâu nhất (11 năm, ban đầu do Trung Quốc giúp xây dựng, tuy nhiên đến năm 1978, Trung Quốc đã cắt viện trợ và rút hết các chuyên gia về nước khiến cho công trình bị bỏ dở và sau đó Liên Xô tiếp quản). Tuy nhiên so với thiết kế ban đầu, cầu có nhiều hạng mục không được xây dựng đầy đủ: hạng mục dễ nhận thấy nhất đó là hai tháp đầu cầu phía nam (bờ bên Từ Liêm) không được hoàn thiện mà chỉ có phần xây thô (hiện ngành viễn thông đang đặt mấy ăng ten của trạm BTS), còn hai tháp đầu cầu phía bắc (bờ bên Đông Anh) thì hoàn toàn không xây, bởi vậy nhìn tổng thể kiến trúc cầu không được đồng bộ.
#cauthanglong #hanoi #hnp
Một việc cũng đáng nói đó là cơ sở vật chất sau khi xây dựng xong cầu Thăng Long để lại khá lớn và vẫn phát huy tác dụng: Các xưởng gia công dầm cầu thép, kết cấu bê tông (đặc biệt là bê tông dự ứng lực cho các kết cấu cầu) sau khi làm xong cầu Thăng Long đã phục vụ và phát huy tác dụng cho nhiều công trình cầu khác như cầu Chương Dương, cầu sông Gianh, cầu Trung Hà… và kể cả trong việc xây dựng một số cầu vượt ở Hà Nội và tp Hồ Chí Minh hiện nay. Không những thế, khách sạn Hoàng Long tại Xuân Đỉnh của ngành du lịch Hà Nội hiện nay chính là khu nhà ở của chuyên gia Liên Xô (cũ) khi xây dựng cầu Thăng Long.
Kênh chia sẻ về cuộc sống người hà nội, văn hóa, ẩm thực, góc nhìn về hà nội một cách chân thật nhất.
Quý vị vui lòng nhấn Đăng Ký để nhận tin mới mỗi ngày
Danh sách phát:
Ẩm thực đường phố Food:
Người Hà Nội:
Đi chợ – Market:
Phố Cổ Hà Nội:

Cảm ơn Quý vị đã quan tâm theo dõi, nhớ Đăng ký kênh Hà Nội Phố để nhận tin mới nhất hàng ngày nhé
————————————————————————-
Đăng ký kênh để nhận tin:
Facebook Hanoi Pho:
G+ Hanoi Pho:
Blog Ha noi Pho:
————————————————————————-
Cám ơn các bạn đã chú ý theo dõi
Xin hãy nhấn Đăng Ký để ủng hộ kênh!
Chúng tôi vô cùng biết ơn việc làm đó của quý vị!

Hanoi Pho Channel
Thank you for watching!
Subscribe for Hanoi Pho please!

Nguồn: https://sangoivon.vn

Xem thêm bài viết khác: https://sangoivon.vn/xay-dung/

23 COMMENTS

  1. Hãy ghi cảm nhận, yêu cầu nội dung video của quý vị khi xem ở đây nhé
    Quý vị đừng quên nhấn Like và Đăng ký kênh Hà Nội Phố https://goo.gl/c3C67k để nhận tin mới nhất hàng ngày nhé

  2. Duy à, đi làm một cái video về sư kiện sắp tới này đi em

    http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-thao/944406/cong-bo-lich-giai-dua-xe-cong-thuc-1-tai-viet-nam

  3. Cây cầu này các kỹ sư liên xô mất rất nhiều thời gian để thay đổi thiết kế của thằng tàu để lại đã phải phá dỡ nhiều hạng mục công trình để làm lại

  4. Những xe công và xe tải muốn đi vào nội đô , thì đăng ký bộ giao thông vận tải hả bạn , mk đang thắc mắc nội đô ko cho xe công và tải chạy , những công trình hạ tầng , ngta vận chuyển nguyên liệu kiểu j .

  5. không hiểu gì mà phát biểu là ống nước sông đà đi qua đường này … sông đà phía nam hà nội còn cầu này hướng bắc hà nội . sông đà ở phú thọ . tuyên quang vs hà giang à ..

  6. Lam j co vao quôc lô 6.ngay xưa lam đươg.6km tư ql 3.nôi.lên vao vơi câu.goi la đươg 6km.trươc chưa co đươg.băc thăg log nôi bai ma.

  7. "CÔNG TRÌNH THẾ KỶ": thường khi xây câù, đường các nhà thiết kế luôn dự tính cho 20 – 30 năm tới về phát triển dân số, các p.tiện giao thông… Nguyên nhân chính là do k có sự thống nhất giữa lx và tq nên các thông số kỹ thuât k rõ ràng và cầu sử dụng chưa bao lâu lớp tráng dành cho xe ô tô bị nứt,lở.chứng tỏ các dầm cầu có vấn đề vì đã sửa chửa nhưng vẫn k mang lại kết quả như ý.Chứng tỏ ta chỉ lo ngọn mà k nghĩ đến gốc

  8. Cái cột sắt đang xây đó là viettin bank tower đó anh ơi. Gần chục năm r vẫn đống sắt ngổn ngang.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here