Vì sao Geleximco “RƯỚC” nhà thầu chuyên nhiệt điện xây dựng sân bay Long Thành

27
81



Vì sao Geleximco “RƯỚC” nhà thầu chuyên nhiệt điện xây dựng sân bay Long Thành
Cái tên Vũ Văn Tiền – ông chủ tập đoàn Geleximco hiện đang được săn tìm nhiều nhất trên mạng, bởi đề xuất hợp tác với nhà thầu Trung Quốc xây dựng sân bay Long Thành. Điều đáng nói là, nhà đầu tư Trung Quốc này không có tí kinh nghiệm về lĩnh vực xây dựng sân bay, mà chuyên về xây dựng nhà máy nhiệt điện. Vì sao Geleximco lại bắt tay với nhà đầu tư này, nếu đề xuất của Geleximco được phê duyệt thì chất lượng công trình sân bay có đảm bảo và đúng tiến độ như cam kết? Dư luận cũng đặt ra câu hỏi, điều gì khiến cho Geleximco muốn bắt tay hợp tác bằng được với nhà thầu không có kinh nghiệm này?
Nói về Geleximco, chắc hẳn chúng ta đều biết đây là tập đoàn bất động sản có nhiều chiêu trò lừa đảo khách hàng, thủ đoạn bòn rút “ruột” dự án thi công. Điển hình là hàng loạt dự án như: khu đô thị Geleximco, dự án chung cư HH2 – Gemek Tower. Mới đây, tập đoàn này đề xuất “hợp tác với công ty Kaidi Dương Quang – một công ty Trung Quốc xây dựng sân bay Long Thành”, theo hình thức đối tác công tư (PPP). Đây là công trình có quy mô lớn nhất Đông Nam Á, có sự ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế xã hội của miền Nam và cả nước nói chung trong nhiều năm tới. Điều đáng nói ở đây là Kaidi Dương Quang chỉ có kinh nghiệm thi công nhà máy nhiệt điện.
Tại TQ công ty này đã tham gia xây dựng hàng loạt dự án nhà máy nhiệt điện: Nhà máy điện Hán Xuyên (Hồ Bắc), Phong Thành (Giang Tây), Tô Châu (Giang Tô). Còn ở Việt Namthì có nhà máy nhiệt điện: Mạo Khê, Thăng Long, Nông Sơn, Hải Dương, Cẩm Phả 3…Thế nhưng lạ một điều là ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch
đặt ra ở đây là, một công trình có tầm quan trọng như thế liệu có nên giao cho Geleximco (DNTN dính đầy “phốt sai phạm”) và Kaidi Dương Quang (chuyên xây dựng công trình nhiệt điện) thực hiện? Mặc dù biết rõ lai lịch của Kaidi Dương Quang, thế nhưng vì sao Geleximco lại muốn “làm ăn” với đối tác này? Mục đích của Geleximco là gì? Việc xây dựng sân bay Long thành dự kiến tiêu tốn hàng chục tỷ đô tiền thuế của dân, đây là công trình quan trọng đối với nền kinh tế, phát triển không chỉ VN mà cả khu vực, thế nhưng vì sao ông Tiền lại đặt vận mệnh, tương lai của ngành hàng không Việt Nam vào tay đối tác TQ không có kinh nghiệm? Hiện nay TQ cần xây dựng thêm khoảng hơn 100 sân bay, thế nhưng nước này không dám chọn nhà đầu tư trong nước mà thuê hẳn doanh nghiệp chuyên về thi công sân bay ở các nước như Mỹ, Nhật, EU, bởi họ lo ngại về chất lượng công trình không được đảm bảo. Điều này cho ta thấy, chính TQ còn không dám sử dụng những DN nghiệp trong nước huống chi là các quốc gia khác.
lớn ở Việt Nam. Tháng 10/2016 Geleximco còn hợp tác với Công ty TNHH Hong Kong United Investors Holding (HUI có trụ sở tại toà nhà 36 Hoàng Cầu – Hà Nội, đây cũng chính là tòa nhà trụ sở của Geleximco) đề xuất 4 dự án hạ tầng giao thông lớn: cao tốc Bắc Nam đoạn Thanh Hóa – Hà Tĩnh và TP.HCM đến Khánh Hòa; cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái; cao tốc Bắc Nam với chi phí cho các dự án lên đến 50 tỷ USD. Đến tháng 02/2017 liên quan đến dự án quy hoạch đô thị hai bên sông Hồng, Geleximco đã chủ động mời Viện Thiết kế và Quy hoạch Hàng Châu – Trung Quốc, nghiên cứu và lập quy hoạch 1/5.000. Ngoài ra, Geleximco còn có mối quan hệ với các quỹ đầu tư lớn như tập đoàn Quản lý tài sản Hoa Dung, Công ty TNHH cổ phần Đầu tư Dân Sinh, IDG… Sự kiện Geleximco muốn hợp tác với TQ xây sân bay Long Thành khiến, người viết không thể không nhớ đến chất lượng những công trình do TQ thi công tại Việt Nam trong thời gian qua. Minh chứng là Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, thi công chậm tiến độ, thiếu an toàn thi công, đội vốn liên tục, chất lượng không đảm bảo…; Hay dự án Sân vận động Mỹ Đình, 94% thiết bị sử dụng không theo hợp đồng, chất lượng kém; Dự án Vệ sinh môi trường TP.HCM, chậm tiến độ gần 2 năm, thi công với chất lượng kém, để lại những hậu quả như: chi phí tăng cao, công trình phải sửa chữa. Ngoài ra còn hàng loạt các dự án nhiệt điện lớn như: dự án Nhiệt điện Duyên Hải 1, Duyên Hải 3, Vĩnh Tân 2, Uông Bí mở rộng 2, Hải Phòng 1, Hải Phòng 2, Quảng Ninh 1, Quảng Ninh 2… đều do các nhà thầu Trung Quốc thực hiện cũng không ít

Đăng ký ủng hộ kênh:
Liên lạc với FB:
Thời sự & Giải trí luôn cập nhật những tin tức nóng hổi nhất trong nước và quốc tế, 24h hằng ngày. Hy vọng sẽ mang đến cho quý vị những tin tức nóng nhất, hay nhất, khách quan nhất..

– Nếu có vi phạm về vấn đề bản quyền hình ảnh, nội dung, rất mong các bạn gửi mail hay comment bên dưới video, chúng tôi sẽ xử lý ngay lập tức theo yêu cầu của chủ sở hữu bản quyền.

Quý vị hãy nhấn LIKE, SHARE and SUBSCRIBE để ủng hộ cho kênh và nhận được VIDEO mới nhất từ kênh!
#thờisựvàgiảitrí #thoisugiaitri #thoisu #tintuc #tintucmoi
Trân trọng cảm ơn quý vị đã quan tâm và ủng hộ!

Nguồn: https://sangoivon.vn

Xem thêm bài viết khác: https://sangoivon.vn/chung-khoan/

27 COMMENTS

  1. Vấp phải sự phản đối quyết liệt của ng dân và cộng đồng mạng, không hiểu ông Tiền còi có tiếp tục được dự án không? Không biết nếu ông ấy vẫn được tiếp tục dự án với đới tác chuyên về nhiệt ddienj của Tq thì ng dân sẽ phản ứng thế nào? Chuyện gì cũng có thể xảy ra!

  2. Không lên làm ăn với bọn china.bố náo,bát nháo,cẩu thả.chất lượng công trình quá kém.lên cẩn thận,gliximco là tay sai của bọn trung quốc đó

  3. PHẢN ĐỐI GELEXIMCO/VŨ VĂN TIỀN G – TAY SAI TRUNG CỘNG CHIẾM ĐOẠT PHÁ HOẠI KINH TẾ XÂY DỰNG CỦA VIỆT NAM.
    NẾU SÂN BAY LONG THÀNH CẦN XÂY DỰNG, THÌ THUÊ NHÀ THẦU THỤY SĨ HOẶC ÂU MỸ. CHO TRUNG CỘNG LÀM LÀ MẤT NƯỚC!

  4. ÔNG NÀY CÓ VÕ KIẾM TIỀN NHỜ HỢP TÁC TRUNG CỘNG PHÁ HOẠI VIỆT NAM! CỨ KIỂM TRA CÁC DỰ CÁN CỦA ÔNG VÕ KIẾM TIỀN NÀY NHẰM LIÊN MINH TRUNG CỘNG CƯỚP VIỆT NAM !

  5. Nhin bo mat cua chu tich Tien chung ta da ngui thay mui ban nuoc cua ong ta roi nhin cap mat mot mi gian xao cua ong ta cung du biet ong ta la phuong trom cap

  6. Geleximco chắc hứa hẹn ăn chia với nhà thầu Trung Quốc rồi nên mới cố đấm ăn xôi đề xuất liên kết liên doanh với nhà thầu Trung Quốc. Đề nghị lãnh đạo Đảng và nhà nước xem xét kỹ việc giao chủ đầu tư là Geleximco và kiên quyết không liên kết liên doanh với nhà thầu Trung Quốc để tránh hậu quả sau này

  7. sau mat ho vu khi vu van tien khi goi nha thau trung quoc xay san bay long thanh bao nhieu du an trung quoc doi gia co le geleximco chac la tay sai cua trung quoc hai viet nam

  8. qua Bangladesh coi nhà thầu Trung quốc xây sân bay quốc gia cho họ và cuối cùng phải bán lại quyền khai thác cho Trung quốc luôn, bài học đáng lưu ý.

  9. Chín phủ, cuốc hôi phải chịu trách nhiệm trước nhân dân. Thằng chủ nó chỉ chịu trách nhiệm của doanh nghiệp nó.

  10. Geleximco. Thằng này lại ăn tiền của tầu khựa rồi phải điều tra làm rõ. VN còn bọn này thì đất nước Nguy to.

  11. vi sen co la cho rua tien cho cac quan chuc do neu de ho lam sau nay hong lai loi ra nhu b o t hoac ngan hang dau khi

  12. Thang nay ma rước nha thau trung quoc thi khong gi mang voi ray ma to , sao no ngu the hay la no dua trung quoc vào de an chia cho de . De nghe chinh phu thue Cty nước ngoại tu van va giam sát thoi. Cong nhan viet nam do that nghiep. Các ong quan chuc dung nham mat ma phe duyệt nhe keo con chau các ong doi doi kiếp kiếp no dao ma nha các ong day . Tuyet doi k cho trung quoc xay san bay Long thanh

  13. Không nên hợp tác với trung quốc hậu quả khôn lường trong tương lai hãy nắng nghe dân

  14. kinh.de.nghi.chinh.phu.QH.bai.tu.thang.tau.dung.de.cho.tui.tau.xay.san.bay.long.thanh.tui.tau.no.tham.hiem.lam.do.phai.bai.tru.no.ngay

  15. ,,, $$$ ,,, nhà địa lý ,,, dân chủ ,,,
    Trung cộng , 1976 , làm cầu Thăng Long , cũng bỏ dở , cuối cùng nga : Phải làm nốt : đường sắt trên cao ở hà nội : hiện nay ai cũng bức xúc cay đắng , nguyền rủa trung cộng , chỉ có loại ngu , ăn hối lộ thông đồng với trung cộng , mới để Nó làm các dự án ,,, nếu trung cộng sây sân bay long thành , Thì đúng là đại hoạ cho dân tộc Việt Nam ,,,???

  16. Chấm dứt bóng ma Trung quốc trong tất cả các Dự án của Quốc gia ! Đây là nguyện vong của NHÂN DÂN !

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here